cat -icon

DKT đồng hành cùng “STRIDE FOR LIFE’’

Chương trình “STRIDE FOR LIFE/SẢI BƯỚC VÌ CUỘC SỐNG’’

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS 1/12

 

Nói về ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12

Ngày Thế giới phòng chống AIDS được tổ chức hàng năm vào ngày 1 tháng 12. Đây là ngày để thế giới thể hiện sự hỗ trợ cho những người sống chung với HIV, tưởng nhớ những người đã mất vì nhiễm HIV, và tìm hiểu thực trạng HIV hiện nay trên toàn thế giới.

 

Hoạt động trên thế giới hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12

Hiện tại trên thế giới đang tổ chức một chiến dịch có tên “HIV STIGMA: NOT RETRO, JUST WRONG” với mục đích xóa bỏ sự kỳ thị HIV.

Được chẩn đoán nhiễm HIV ngày nay có nghĩa là một cái gì đó rất khác so với nó đã 20 hay 30 năm trước đây. HIV không còn là một bản án tử hình. Hiện nay, HIV được xác định là một bệnh có thể phòng ngừa và điều trị. Nếu ai đó biết được xác định dương tính với HIV, họ có thể hành động để ngăn chặn nó thông qua nhiều cách khách nhau. Và vì mọi người đã biết HIV lây truyền qua những đường nào, họ có thể chủ động phòng tránh việc lây truyền đó. Hơn thế, việc điều trị có thể giữ lượng virus dưới sự kiểm soát giúp cho hệ miễn dịch vẫn khỏe mạnh. Người được điều trị HIV có thể sống một cuộc sống năng động và hạnh phúc cuộc sống tình dục lành mạnh.Tuy nhiên, thái độ của người dân đối với việc sống chung với HIV thực sự khó khăn.

Có những thứ từ những thập niên 80 đáng để lưu giữ lại, nhưng sự kỳ thị với HIV không nằm trong số đó. Đây chính là thời điểm để chấm dứt sự kỳ thị với HIV.

Hoạt động tại Việt Nam hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12

Hưởng ứng tinh thần chống lại sự kỳ thị HIV của thế giới, DKT International & Golden Choice phối hợp cùng CLB Tuyên truyền, Phòng chống Tệ nạn xã hội & HIV/AIDS tổ chức chương trình “Stride for life/Sải bước vì cuộc sống” với sự tài trợ của nhãn hàng bao cao su OK nhằm mục đích truyền tải thông điệp không kỳ thị, hãy yêu thương và xây dựng sự bình đẳng cho người nhiễm HIV. Qua đó, chương trình hướng tới mục đích nâng cao nhận thức và hiểu biết của cộng đồng về việc phòng chống HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.

Chương trình “Stride for life” sẽ được tổ chức vào ngày 27/11/2016 với các hoạt động ý nghĩa và bổ ích:

–  Lễ phát động tại Ký túc xá Đại học Kinh tế quốc dân từ 7h – 7h30

–  Đạp xe cổ động và nhảy flashmod tạo biểu tượng nơ đỏ – biểu tượng Ngày Thế giới phòng chống AIDS tại vườn hoa Lý Thái Tổ từ 7h30 – 12h

–  Đêm văn nghệ tổng kết tại Ký túc xá Đại học Kinh tế quốc dân được tổ chức từ 18h30 – 22h

poster

Đến với chương trình, bạn sẽ chứng kiến nhiều tiết mục đặc sắc do các bạn sinh viên đóng góp và đặc biệt là sự góp mặt của khách mời nổi tiếng Rapper Justa Tee.

Hãy tham gia chương trình cùng chúng tôi!

 [DKT International & Golden Choice]