Điểm danh những loại thực phẩm giúp da khoẻ và dáng xinh

Các loại thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày mang tới nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Riêng đối với chị em, khi chọn lựa thực phẩm sẽ ưu tiên những loại thực phẩm không chỉ tốt mà còn phải giúp làm đẹp. Cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây về một số loại thực phẩm giúp da khoẻ và dáng xinh nhé!

1.     Cải bó xôi – loại thực phẩm giúp da khoẻ và dáng xinh

Cải bó xôi còn được biết tới với tên khác là Spinach hoặc rau chân vịt. Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nếu chị em đang tìm kiếm các loại thực phẩm giúp da khoẻ và dáng xinh thì đừng bỏ qua rau chân vịt nhé!

rau-cai-bo-xoi
Cải bó xôi giúp chị em có làn da sáng khỏe tự nhiên

Rau Spinach rất dồi dào Carotenoid và Flavonoid, đây là 2 chất giúp chống lại các gốc tự do gây hại, giúp cơ thể trẻ lâu hơn. Bên cạnh đó, Vitamin C và Vitamin A trong rau chân vịt giúp làm sáng da.

Với cải bó xôi thì chị em có thể chế biến thành món xào hoặc luộc để thay đổi khẩu vị, sử dụng xen kẽ trong tuần.

2.     Quả bơ

Có thể nói rằng, quả bơ là loại thực phẩm vô cùng tốt đối với chị em phụ nữ. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho làn da và vóc dáng mà loại quả này còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và não bộ.

Các loại Vitamin K, C, E, A nhóm vitamin B trong quả bơ sẽ cải thiện tình trạng sức khoẻ của da, cân bằng lại lượng hormone trong cơ thể.

Các nhà khoa học khuyên chị em phụ nữ nên ăn 1 quả bơ mỗi ngày để điều hoà lượng hormone (nội tiết tố) trong cơ thể. Đối với nữ giới thì nội tiết tố là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới làn da cũng như vóc dáng. Do đó, thường xuyên ăn bơ sẽ giúp chị em đẹp và khỏe từ bên tron.

Về cách thưởng thức, chị em có thể trực tiếp quả bơ hoặc ăn cùng với đường/ sữa đặc. Với chị em theo chế độ ăn healthy, có thể chế biến thành salad hoặc sinh tố bơ.

3.     Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất béo không bão hoà, chất đạm. Hạt hạnh nhân giúp làm mịn da, giảm căng thẳng và phòng ngừa nhiều loại bệnh tật.

Về cách thưởng thức loại hạt này, chị em có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành sữa hạnh nhân. Một lưu ý nhỏ là chị em nên ngâm hạnh nhân trước khi chế thành sữa. Việc này giúp hạt hạnh nhân mềm ra và dễ dàng làm thành sữa hơn.

4.     Quả việt quất (Blueberry)

Quả việt quất là thực phẩm giàu chất xơ và rất ít đường. Trong khi đó, thành phần lại vô cùng dồi dào Vitamin A, C và E. Đây đều là những loại vitamin giúp làn da sáng khỏe, căng mịn tự nhiên.

Loại quả này còn chứa nhiều hoạt chất kháng viêm tự nhiên, nó cũng là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất.

Đến đây có thể hiểu được rằng, tại sao việt quất lại được xếp vào danh sách các loại thực phẩm giúp da khỏe và dáng xinh. Chị em có thể ăn trực tiếp việt quất hoặc chế biến thành món sinh tố, nước ép đều được.

viet-quat
Thường xuyên ăn việt quất giúp chị em có làn da sáng và vóc dáng thon gọn

5.     Quả chanh

Không phải ngẫu nhiên mà loại quả này lại được đông đảo chị em phụ nữ lựa chọn trong việc làm đẹp. Lượng Vitamin C dồi dào mà chanh cung cấp giúp chống lại quá trình oxi hoá, làm đẹp da và cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, phải kể tới tác dụng giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể nhờ hoạt chất acid có trong quả chanh.

Ngoài ra, loại quả này còn cung cấp lượng dồi dào Vitamin E, B, Magie, Kali và Beta-carotene.

Cách sử dụng chanh đơn giản và hiệu quả nhất chính là uống nước chanh nóng vào buổi sáng. Hoặc cũng có thể pha nước chanh với mật ong để nâng cao hiệu quả thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

Xem thêm: 7 loại nước uống tốt cho sức khỏe ngày hè

6.     Tìm kiếm thực phẩm giúp da khoẻ và dáng xinh – đừng bỏ qua bưởi

Bưởi là một loại trái cây rất dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Nó mang tới tác dụng làm đẹp rất to lớn đối với chị em phụ nữ. Tương tự như chanh, quả bưởi cung cấp nhiều Vitamin C giúp chống oxy hóa, làm chậm lại quá trình lão hóa.

Ăn một vài múi bưởi hoặc uống nước ép bưởi nguyên chất giúp phái nữ cải thiện được độ sáng của làn da. Bên cạnh đó, da cũng mịn màng và căng tràn sức sống hơn.

Đặc biệt, bưởi giúp đốt mỡ thừa khá hiệu quả, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng. Từ đó, giúp thân hình thon gọn và sắc chắc hơn.

7.     Gạo lứt

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua gạo lứt khi tìm kiếm các loại thực phẩm giúp da khoẻ và dáng xinh. Đây là loại ngũ cốc nguyên cám, cung cấp nhiều chất xơ. Chính đặc điểm này khiến cho cơ thể phải sử dụng nhiều calo hơn để tiêu hóa nó. Từ đó, giúp giảm mỡ thừa nhanh và hiệu quả hơn, chị em sẽ có vóc dáng thon gọn.

Ăn một bát cơm gạo lứt hàng ngày, thực hiện trong khoảng nửa tháng sẽ thấy cơ thể có sự thay đổi dần dần. Kéo dài thêm 2 tháng nữa thì các vùng da sần vỏ cam cơ săn chắc hơn.

thuc-pham-giup-da-khoe-va-dang-xinh
Gạo lứt giúp đốt mỡ thừa hiệu quả

8.     Măng tây – thực phẩm giúp da khoẻ và dáng xinh

Măng tây là loại thực phẩm không còn quá xa lạ gì, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Không chỉ là lựa chọn đảm bảo dinh dưỡng dồi dào mà măng tây còn có khả năng giảm stress và ổn định hormone. Điều này giúp ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ thừa, là giảm cân hiệu quả. Đối với những chị em gặp vấn đề da bị sần vỏ cam thì ăn măng tây thường xuyên cũng sẽ giúp cải thiện tình hình.

Chị em nên ăn măng tây ít nhất là một lần mỗi tuần. Về cách chế biến thì có thể xào với thịt gà, thịt bò hoặc nấu súp đều được.

Trên đây chính là những loại thực phẩm giúp da khỏe và dáng xinh, đồng thời còn có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch. Chị em có thể lên thực đơn luân phiên, xen kẽ hoặc hết hợp những loại thực phẩm này với nhau để thay đổi khẩu vị cũng như cần bằng dinh dưỡng. Từ đó, mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.