Phụ nữ quan hệ nhiều lần trong thời gian ngắn có làm sao không?

Quan hệ tình dục đều đặn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe ở cả nam và nữ giới. Song nếu quan hệ quá nhiều, tần suất dày đặc thì có ảnh hưởng gì không? Mời bạn tìm hiểu cụ thể!

Tần suất quan hệ tình dục quá nhiều lần trong tuần có thể gây tổn thương đặc biệt tới sức khỏe cổ tử cung của phụ nữ. Những dấu hiệu nhận biết vùng dưới của phụ nữ đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Chuyện quan hệ tình dục ở những cặp vợ chồng nếu biết giữ tần suất vừa phải, chừng mực thì chắc chắn cả hai sẽ hòa hợp về cả mặt thể chất lẫn cảm xúc. Thế nhưng, nếu thời gian “yêu” lại nhiều hơn 5 lần mỗi tuần, thậm chí còn liên tiếp có những tư thế mạnh bạo khi làm chuyện ấy thì nữ giới chính là người phải chịu tổn thương không hề nhỏ.

Mặc dù tần suất quan hệ không liên quan trực tiếp đến tình trạng giãn rộng âm đạo nhưng quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến cô bé ở những khía cạnh khác không?

Tần suất quan hệ tình dục dày đặc có thể khiến phụ nữ đối mặt với những rủi ro sau:

1. Tăng tiết dịch âm đạo

 

Việc giao hợp quá lâu trong thời gian dài cũng dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phái nữ, nhất là tử cung còn dễ bị tổn thương và dẫn đến tình trạng rong huyết bất thường. Nước tiểu bình thường có màu trong suốt giống như lòng trắng trứng, nếu tiết ra lại có phần bị vón lại như bã đậu phụ thì đó là dịch tiết âm đạo cảnh báo nguy cơ tử cung bị tổn thương. Với tần suất quan hệ quá nhiều, niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương sẽ làm vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong.

Tăng tiết dịch âm đạo
Tăng tiết dịch âm đạo cảnh báo nguy cơ tử cung bị tổn thương

2. Chảy máu âm đạo bất thường

Nữ giới thường phải trải qua kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 5 – 6 ngày mỗi tháng, nhưng nếu chưa đến kỳ kinh mà lại thấy vùng âm đạo ra máu hoặc lẫn một ít máu sau khi đi vệ sinh thì đó là biểu hiện cảnh báo nguy cơ mắc virus HPV hoặc ung thư cổ tử cung rất cao.

Nhiều cô nàng vì chiều đối tác mà quan hệ nhiều lần trong tuần thường dễ gây tổn thương cổ tử cung và dẫn đến trường hợp ra máu sau khi quan hệ. Để đối phó với nguy cơ cổ tử cung bị tổn thương, luôn chảy máu khi giao hợp, cần thăm khám kịp thời để xác định nguyên nhân và ngăn chặn sự phát triển tiếp tục của một số bệnh.

Nên đi khám khi thấy chảy máu âm đạo bất thường
Nên đi khám khi thấy chảy máu âm đạo bất thường

3. Mùi hôi ở vùng kín

Đời sống quan hệ quá thường xuyên cũng có thể khiến sức khỏe của nữ giới gặp nguy hiểm. Nhiều chị em không chú ý việc vệ sinh sau khi quan hệ nên dễ để lại mùi hôi vùng kín, dẫn đến những tổn thương ở cổ tử cung. Trong trường hợp mô nhiễm khuẩn bị viêm và hoại tử tại chỗ, ngoài dịch tiết ra còn có cả mùi tanh.

Khi thấy mùi hôi khó chịu ở vùng kín xuất hiện, phái nữ cần có biện pháp đối phó với các bệnh lý về cổ tử cung để đưa cơ thể trở lại trạng thái khỏe mạnh, tránh nguy cơ viêm nhiễm.

4. Phụ nữ quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến cô bé không? Rủi ro rách âm đạo

Phụ nữ quan hệ mạnh có sao không? Rách âm đạo có thể xảy ra nếu phụ nữ quan hệ tình dục quá nhiều và mạnh, đặc biệt là khi bạn mắc sẵn các vấn đề phụ khoa hoặc bị khô âm đạo. Những vết rách ở thành âm đạo có thể gây đau và kích ứng. Cả hai dấu hiệu này đều cho thấy bạn cần tạm ngưng quan hệ tình dục nếu không muốn tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

5. Quan hệ nhiều dễ gây nhiễm trùng

Phụ nữ quanh hệ nhiều có ảnh hưởng đến cô bé không? Hoặc quan hệ với nhiều người có ảnh hưởng gì không? Nhiễm trùng là hậu quả khi phụ nữ quan hệ với nhiều người đàn ông hoặc quan hệ quá nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn mà không đảm bảo yếu tố vệ sinh, lành mạnh.

Quan hệ tình dục nhiều có thể phá vỡ sự cân bằng pH tự nhiên của vùng kín, khiến phụ nữ dễ bị nhiễm trùng bàng quang và âm đạo. Tinh dịch có pH bằng 7, đây là điều kiện cho các vi khuẩn có hại trong âm đạo phát triển. Điều này kết hợp với quá trình chuyển động, ma sát từ quan hệ tình dục sẽ làm tăng cơ hội cho vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo và bàng quang, gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc quan hệ nhiều có làm rộng cô bé không hoặc phụ nữ quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến cô bé không. Quan hệ tình dục đều đặn, thường xuyên sẽ đem đến lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần giới hạn tần suất để tránh quan hệ quá nhiều, làm ảnh hưởng đến vùng kín.