cat -icon

9 hiểu lầm nghiêm trọng làm hỏng cuộc yêu

“Giảm cảm giác khi yêu”, “Vướng”, “Không thoải mái”,… là một trong số vô vàn những lý do cánh đàn ông thường đưa ra để tránh phải “dùng bao”. (Thói quen sử dụng bao cao su, W&S, 2010, n=332). Trong lúc đối phương cương quyết: không bao – không yêu, thì 9 điểm sau đây là những hiểu lầm các chàng có thể loại bỏ ngay để yên tâm sử dụng:

1.Bao cao su làm giảm cảm giác

Trái với hiểu lầm của nhiều người, “Bao” có thể tăng cảm xúc khi yêu cho các chàng. Planned Parenthood đã tạo ra 1 ứng dụng điện thoại cho phép người dùng đánh giá trải nghiệm của mình đối với các biện pháp tránh thai. Qua đó phân loại mức độ thỏa mãn của những người đã sử dụng Bao cao su. Kết quả khá bất ngờ: trải nghiệm của những người sử dụng và không sử dụng bao cao su lúc yêu là tương đồng về số lượng.

Vậy yếu tố nào khiến cho các chàng không thoải mái?

Chính sự hoài nghi về khả năng mắc các bệnh lây truyền qua tình dục và “nhỡ” có thai là những thứ giết chết cảm giác sau mỗi cuộc vui. Các trải nghiệm không mấy tốt đẹp đơn thuần sẽ lặp đi lặp lại nếu bạn không giải quyết nó một lần và mãi mãi.

2. Nhiều mới tốt và sự ra đời của Double (douche) bag

Không phải ai cũng sử dụng 2 bao cao su trong một lần yêu, tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ. Theo lý thuyết, 1 bao cao su/1 hiệp vẫn là cách tốt nhất để hạn chế khả năng có thai và các bệnh tình dục. Thực tế, lồng thêm 1 chiếc nữa chỉ đơn giản là khiến việc sử dụng bao cao su kém hiệu quả, tốn tiền và thậm chí làm giảm cảm giác da thịt.

3.Bao cao su rất dễ vỡ/rách

Cho tôi hỏi câu này: nếu Bao cao su dễ vỡ đến thế, tại sao các chuyên gia vẫn khuyên các bạn dùng?

Đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu thực tiễn và tài liệu, Bao cao su là biện pháp bảo vệ an toàn gần như tuyệt đối (miễn là các chàng sử dụng nó đúng cách). Có một số thứ có thể khiến bao cao su vỡ/rách chẳng hạn như khi chúng tiếp xúc với ánh sáng mạnh, nhiệt độ cao và không khí vượt quá thời gian cho phép – trước khi sử dụng. Hoặc do bạn không thao tác đúng cách lúc lồng bao cao su. Do đó, ngoài việc chú ý hạn sử dụng được in trên bao bì khi mua, bạn cũng cần thực hành việc đeo bao đủ nhiều sao cho vừa an toàn, vừa nhanh.

Tránh để bao cao su tiếp xúc với các vật sắc nhọn – trừ khi bạn cố ý.

Bao cao su mua từ các nguồn không chính thống, “hàng xách tay”, hàng nhái/giả cũng làm tăng nguy cơ này. Trong điều kiện lý tưởng nhất, nên chọn sử dụng các nhãn hiệu bao cao su uy tín với nguồn gốc đảm bảo, hay nói cách khác hãy là người tiêu dùng thông thái.

4. Bao cao su không phải biện pháp tránh thai hiệu quả

Ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ này, bao cao su hiện tại là biện pháp tránh thai an toàn nhất nếu bạn sử dụng chúng đúng cách. 2% khả năng “lọt” là một con số cực kỳ nhỏ so với các cách khác, chưa kể đến việc đây là biện pháp duy nhất không có các tác dụng phụ.

Trái với thuốc tránh thai, bao cao su biện pháp duy nhất không có các tác dụng phụ.

5. Bao cao su không tránh được các bệnh tình dục

Sử dụng bao cao su đúng cách và thường xuyên là biện pháp phòng chống tốt nhất các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu sử dụng đúng cách, bao cao su đạt hiệu quả 98% đối với mang thai ngoài ý muốn, 98-99% trong việc phòng chống HIV và các bệnh tình dục.

6. Tình dục bằng miệng thì không dùng bao cao su

Tại sao không? Mặc dù đúng là bạn không bao giờ nên để răng tiếp xúc với bao cao su, các bệnh tình dục như herpes, HPV sẽ dễ dàng lây truyền nếu bạn không sử dụng Bao cao su trong lúc quan hệ bằng miệng và gây ung thư vòm họng. Đó là lý do vì sao bao cao su vẫn được Planned Parenthood khuyên dùng trong trường hợp này, để bảo vệ bản thân và bạn tình khi quan hệ.

7. Bao cao su chỉ dành cho tình dục khác giới

Bệnh tình dục thì không chừa một ai, nên suy nghĩ này không hề chính xác. Bao cao su vẫn nên được sử dụng cho các cặp đồng giới nam trong việc phòng chống truyền nhiễm.

8. Bao cao su quá đắt

Là biện pháp tránh thai dễ tiếp cận và giá cả hợp lý – Nhận định này là chuẩn xác bởi Bao cao su có mặt tại hầu hết các hiệu thuốc và bạn không cần phải được kê đơn mới có thể mua. Tuy nhiên về giá, các loại bao cao su “xách tay”, hay các sản phẩm thương hiệu nước ngoài phân phối tại Việt Nam thường có giá khá cao. Trong khi, các sản phẩm giá thấp trên thị trường hiện nay có chất lượng không đảm bảo, gây rất nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng và hậu quả.

Một trong những sản phẩm Bao cao su có giá thành hợp lý, chất lượng cao tại Việt Nam là bao cao su OK Original. Xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 1993, OK Original là sản phẩm bao cao su đầu tiên và duy nhất được tất cả mọi người biết đến do gắn liền với các chương trình dân số và kế hoạch hóa gia đình của chính phủ. Sản phẩm hiện vẫn đang được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên 63 tỉnh thành.

9. Mua bao cao su là việc của đàn ông

Bao cao su là sản phẩm dành cho đàn ông, nhưng tác dụng của nó là bảo vệ sức khỏe của cả hai giới. Do vậy, câu chuyện “Ai đi mua” nằm ở việc chia sẻ trách nhiệm và sự tôn trọng sức khỏe của bạn tình, cũng như sự quan tâm, chăm sóc ân cần, đúng mực.

Bao cao su, dù gì vẫn là một dụng cụ y tế. Hiệu quả sử dụng và các vấn đề liên quan đã được chứng minh qua rất nhiều kết quả nghiên cứu. Vì thế, các chàng không nên “cảm tính” khi được bạn tình nhắc nhở. Có rất nhiều yếu tố để nâng cao chất lượng cuộc yêu, nhưng lại chỉ có một vài thứ gây ra tác dụng ngược lại – trong đó có cả việc không nghe lời.

Nguồn: Sưu tầm.