cat -icon

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3)  được Đại hội Liên Hiệp Quốc được giới thiệu lần đầu vào nă 2012, và được tổ chức chính thức vào năm 2013  nhằm tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới với mục tiêu kêu gọi mọi người hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới tốt đẹp và đem lại hạnh phúc cho tất cả moii người trên Trái đất.

Ý tưởng ban đầu cho ngày Quốc tế Hạnh phúc đến từ Vương quốc Bhutan ở vùng Himalayan của châu Á. Bhutan là quốc gia đã ghi nhận uy thế của hạnh phúc quốc gia hơn là thu nhập quốc gia từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ XX và nổi tiếng với việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội.

Ngoài ra, việc Liên Hợp Quốc chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc còn vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau – là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, đồng thời là biểu tượng cho sự cân bằng giữa âm và dương, ánh sáng và bóng tối, ước mơ và hiện thực.

Bởi vậy ngày 20/3 – Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng chuyển tải thông điệp rằng cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc. Đối với tất cả mọi người, ngày này là một lời nhắc nhở hữu ích rằng hạnh phúc không nhất thiết đến vật chất hay sự nổi tiếng mà hạnh phúc đơn giản là từ bạn bè,gia đình và tình cảm. Hãy gác lại mọi chuyện và ở bên cạnh người bạn yêu thương.