cat -icon

DKT & GOLDEN CHOICE HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS 1/12/2016

Hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS: Không kì thị với người HIV

Ngày Thế giới phòng chống AIDS được tổ chức vào ngày 01 tháng 12 hàng năm và là cơ hội cho người dân trên toàn thế giới thể hiện sự hỗ trợ cho những người sống chung với HIV, tưởng nhớ những người đã mất vì nhiễm HIV và tìm hiểu thực trạng HIV hiện nay trên toàn thế giới.

nohivstigma_banner

Tại Việt Nam, theo số liệu báo cáo phát hiện HIV/AIIDS và tử vong của Bộ Y Tế, trong 6 tháng đầu năm 2016 cả nước phát hiện 3.684 người nhiễm HIV, chuyển sang giai đoạn AIDS 2.366 người, số tử cong 862 người. So sánh với cùng kỳ năm 2015: Số người nhiễm HIV mới được xét nghiệm trong năm 2016: 89 trường hợp, số bênh nhân AIDS tăng 822 trường hợp và số người tử vong do 267 trường hợp. Trong những năm gần đây, số người xét nghiệm HIV phát hiện mới đã giảm mạnh so với trước đây. 

Hiện nay, HIV được xác định là một bệnh có thể phòng ngừa và điều trị.Mọi người có thẻ chủ động trong việc phòng tránh các con đường lây nhiễm HIV. Hơn thế, việc điều trị có thể giữ lượng virus dưới sự kiểm soát giúp cho hệ miễn dịch vẫn khỏe mạnh. Người được điều trị HIV có thể sống một cuộc sống năng động và hạnh phúc cuộc sống tình dục lành mạnh.

Do đó, những người nhiễm HIV cần có được một cuốc ống bình đẳng và không bị kì thị.

Hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2016, DKT & Golden Choice/Sự Lựa Chọn Vàng đã có  hoạt động xã hội như: tài trợ cho CLB Sinh viên Tuyên truyền PC TNXH& HIV/AIDS tổ chức chương trình “Stride for life” nhằm truyền tải thông điệp “Không kì thị và chung tay xây dựng một cuộc sống bình đẳng cho người nhiễm HIV” 

backdrop-chuong-trinh

Hi vọng mọi người sẽ cùng tham gia với chúng tôi để chung tay giúp đỡ những người nhiễm HIV/AIDS, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 [DKT International & Golden Choice]