cat -icon

Phòng tránh thai, mối quan tâm của nhân loại qua nhiều thế kỷ

Chúng ta thường nói tới những cách luyện tập, ăn uống, sống lành mạnh để làm sao giữ gìn được sức khỏe. Mà quên mất rằng phòng tránh thai (PTT) cũng là một cách để duy trì và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Có thể nói PTT là một trong những vấn đề sức khỏe mang tính chính trị nhất thế giới & vẫn là một mối quan tâm đặc biệt được nhiều người nhắc tới từ trước đến nay. Các phương tiện tránh thai hiện đại có thể kể đến như là bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai & các biện pháp kiểm soát sinh đẻ hiện đại khác. PTT dường như là chủ đề bất tận của nhân loại từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Tại Việt Nam, viên uống tránh thai hàng ngày New Choice là một trong những sản phẩm tiên phong trong việc PTT dành cho phụ nữ. Với ý nghĩa nhân văn cao cả, dù họ là ai ở bất kỳ đâu đều có cơ hội tiếp cận với các phương tiện tránh thai (PTTT) chất lượng cao, giá cả hợp lý, trong suốt hơn 25 năm qua tổ chức DKT International đã giúp đỡ người dân nói chung và phụ nữ nói riêng cải thiện sức khỏe sinh sản của họ & nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhắc tới PTTT dành cho phụ nữ Việt thì không thể không kể về viên uống tránh thai hàng ngày New Choice. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhìn lại những mốc lịch sử của New Choice để biết về nguồn gốc ban đầu của sản phẩm này:

  • Năm 2006, hai nhãn hiệu thuốc viên tránh thai là Choice & NewChoice đã chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường với gần 3,2 triệu vỉ, chiếm tỷ lệ 39,4% thị phần thuốc viên tránh thai trên thị trường. Mặc dù tại thời điểm đó có hơn 20 loại thuốc tránh thai được cung cấp ra thị trường (1)
  • Cùng năm 2006, Ủy Ban Dân số, Gia đình & Trẻ em cũng ra thông tư quy định về quá trình nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng các PTTT trong chương trình quốc gia, trong Báo cáo phân phối PTTT tại 3 kho trung ương có tên sản phẩm viên uống tránh thai New Choice (2)
  • Thông qua việc phối kết hợp với Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình về dự án Tiếp thị Xã hội (TTXH) các PTTT hiện đại tại Việt Nam, viên uống tránh thai hiệu Choice, Newchoice đã được triển khai thành công tới tận tay người tiêu dùng. Tiếp nối cho thành công đó, Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình nhấn mạnh Choice & New Choice sẽ trở thành một trong các nhãn hiệu TTXH cần được phát triển cho một giai đoạn Đề án TTXH mới các PTTT phục vụ Chương trình DS-KHHGĐ giai đoạn 2011- 2020 (3)
  • Ủy ban dân số gia đình & trẻ em ghi nhận sự đóng góp của DKT trong việc cung cấp các sản phẩm tránh thai nói chung & sản phẩm New Choice nói riêng cho người dân Việt Nam (4)

NewChoice, sản phẩm được đông đảo chị em Việt tin dùng

Viên uống tránh thai hàng ngày New Choice có 28 viên, trong đó có 21 viên màu vàng có tác dụng tránh thai được đánh số từ 1 đến 21 & 7 viên màu nâu là viên bổ máu được đánh số từ 22 đến 28.

Thuốc hoạt động theo cơ chế ngăn cản không cho trứng & tinh trùng gặp nhau. Sử dụng thuốc chỉ cần nhớ Quy tắc 4 con số 1:

  • Uống từ ngày thứ 1 của chu kỳ kinh
  • Uống ngày 1 viên
  • Uống vào 1 giờ nhất định
  • Uống liền 1 mạch, hết vỉ này sang vỉ khác.

Chỉ cần đảm bảo đúng nguyên tắc này, thì PTT đã không còn là vấn đề của chị em phụ nữ nói riêng, hay nhân loại nói chung nữa rồi.

(Sự Lựa Chọn Vàng)

Nguồn trích dẫn:

(1) Về thuốc tránh thai, ước tính trên thị trường có khoảng hơn 20 loại thuốc tránh thai, 8 triệu vỉ được bán trên thị trường trong đó có khoảng 5 triệu vỉ được bán trên thị trường tự do. Hai nhãn hiệu thuốc viên tránh thai là Choice và Newchoice cũng chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường với gần 3,2 triệu vỉ chiếm tỷ lệ 39,4%. Có một thực tế là hầu hết các thuốc tránh thai bán trên thị trường tự do đều đắt hơn TTXH gấp 8- 32 lần, cụ thể như: Mercilon 65.000 đ, Marvelon 45.000đ, Rigevidon 17.500đ…

Thông qua phỏng vấn khách hàng mua PTT: 82% Khách trả lời đồng ý sẽ mua thuốc viên Newchoice cao hơn với giá quy định 2000đ. Mức giá được đa số người chấp nhận là 2.500- 2.800đ, tương đương với giá mua thuốc tránh thai của nhà sản xuất là 2.700- 2.800đ/vỉ.

Xem thêm: http://vietbao.vn/Suc-khoe/Thach-thuc-lon-cho-an-ninh-phong-tranh-thai/30159111/248/

————
(2) Thông tư 01/2006/TT-DSGDTE, gồm các mẫu biểu sử dụng trong quá trình nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng các PTTT trong chương trình quốc gia, trong Báo cáo phân phối PTTT tại 3 kho trung ương có tên sản phẩm viên uống tránh thai New Choice

Xem thêm: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/The-thao-Y-te/Thong-tu-01-2006-TT-DSGDTE-huong-dan-quan-ly-hau-can-phuong-tien-tranh-thai-55064.aspx

————

(3) Đây là một trong số các giải pháp về sản phẩm được đưa ra trong Đề án tiếp thị xã hội (TTXH) các PTTT phục vụ Chương trình DS-KHHGĐ giai đoạn 2011- 2020.

Kết quả phân phối sản phẩm TTXH thứ 1 tỷ đã trở thành sự kiện dân số năm 2010 và là đặc trưng của Chương trình Dân số Việt Nam. Nhãn hiệu sản phẩm TTXH được triển khai rất đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau như: BCS nhãn hiệu OK, TRUST, Super TRUST, Yes, Hello, viên uống tránh thai hiệu Choice, Newchoice, màng phim tránh thai và một số loại PTTT lâm sàng được triển khai thí điểm từ năm 2009 như dụng cụ tử cung, thuốc tiêm, que cấy tránh thai… Đây là một trong những kết quả đạt được trong 18 năm thực hiện TTXH các PTTT tại Việt Nam.

Xem thêm: http://www.gopfp.gov.vn/home;jsessionid=4471F1BDD81F68E5C4F2CB8CDBD7C6AC?p_p_id=47_INSTANCE_5OEd&p_p_lifecycle=0&p_p_state=exclusive&p_p_mode=view&_47_INSTANCE_5OEd_struts_action=%2FCMS_NEWS_LIST%2Fview_category&_47_INSTANCE_5OEd_ArticleID=183392&_47_INSTANCE_5OEd_TypeID

————

(4) The social marketing programme is continuing at present, under national direction and in a revised form. Social marketing products may only be distributed by a company which is not classified as an NGO. The social marketing agency DKT is therefore carrying out sales of contraceptives through its subsidiary DELPHI. As well as the “New Choice” brand of pill, it also distributes condoms, an emergency contraceptive and an abortion pill. Cost recovery is basically secure, thanks to contracts to deliver educational programmes awarded by GOPFP, the Ministry of Health’s Vietnam Administration of HIV/AIDS Control (VAAC) and various other donors and organisations (including DFID, the ADB, and Family Health Intl.).

Xem thêm: https://www.kfw-entwicklungsbank.de/Evaluierung/Ergebnisse-und-Publikationen/PDF-Dokumente-R-Z_EN/Vietnam_Gesundheit_FP_2012_E.pdf