cat -icon

DKT Việt Nam/ Golden Choice: Tọa đàm về Tình dục an toàn và Sức khỏe sinh sản

Sáng ngày 22/07 vừa qua, tại trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, DKT Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục dân số Việt Nam, chi cục dân số và kế hoạch hóa gia đình TP. HCM đã tổ chức thành công “Tọa đàm về Tình dục an toàn và sức khỏe sinh sản“. Nằm trong chuỗi sự kiện giáo dục kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn, tọa đàm lần này có sự tham gia của chủ tịch tổ chức DKT International – ông Chris Purdy nhân chuyến công tác Việt Nam của ông từ ngày 20 – 25/7/2017. Đối thoại với bác sỹ Đặng Phi Yến – một gương mặt quen thuộc trong công tác giáo dục giới tính tại TP. HCM – hơn 300 bạn sinh viên đại học Mở đã biến chương trình trở thành một buổi nói chuyện gần gũi, sôi động mà vẫn đảm bảo chất lượng về mặt nội dung. Qua hai giờ trao đổi, các bạn đã được tiếp cận và biết cách phối hợp các phương pháp tránh thai để an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, tiếp cận với định hướng phát triển của công tác giáo dục về tình dục an toàn/sức khỏe sinh sản từ tổng cục, chi cục dân số cũng như các mong muốn của DKT International trong lĩnh vực này.

Nhận sample

Sinh viên ĐH Mở TPHCM đăng ký tham dự tọa đàm và nhận sample OK Original

Tuy chỉ mới được thông báo về sự kiện trên fanpage của Đoàn Thanh Niên trường Đại học Mở TPHCM hai ngày trước sự kiện, số lượng đăng ký tham gia Tọa đàm đã vượt ngoài dự kiến của ban tổ chức. Ghi nhận nhanh, các bạn đều có phản hồi rằng Sức khỏe sinh sản và Tình dục an toàn là các chủ đề chưa được quan tâm một cách đúng mực, mặc dù đó là những vấn đề sát sườn với đời sống hàng ngày của các bạn. Kết hợp phát mẫu dùng thử với trưng bày bộ sản phẩm tránh thai, một số bạn sinh viên thực sự bị bất ngờ bởi sự đa dạng của các phương tiện tránh thai hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Tân - phó cục trưởng tổng cục dân số Việt Nam

Phần phát biểu mở đầu tọa đàm của ông Nguyễn Văn Tân.

Tọa đàm bắt đầu bằng chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tân – Phó tổng cục trưởng Tổng cục dân số và KHHGĐ Việt Nam, về định hướng của Tổng cục và Chính phủ trong phát triển kế hoạch hóa gia đình, tăng cường nhận thức về tình dục an toàn và các biện pháp tránh thai hiện đại trong những năm sắp tới. Trong phần phát biểu của mình, ông Tân đã truyền tải các thông tin theo một phương pháp rất độc đáo và phù hợp với độ tuổi của các bạn trẻ. Chưa kể đến phần “tung hoa” rất bất ngờ và được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt liệt.

Siên viên ĐH Mở nhận hoa của ông Tân

Sinh viên đại học Mở hưởng ứng phần tung hoa của ông Nguyễn Văn Tân

Tiếp nối chương trình, trưởng đại diện DKT Việt Nam – ông Michael Evans đã thay mặt tổ chức DKT International và DKT Việt Nam lên sân khấu nói chuyện với các bạn Sinh viên.

DKT International/DKT Việt Nam là ai? Sứ mệnh của chúng tôi ở Việt Nam trong 25 năm qua là gì? Vài con số đáng báo động về tình trạng nạo phá thai ở Việt Nam cùng cam kết của DKT International/DKT Việt Nam trong sứ mệnh của mình là những nội dung chính trong bài phát biểu của Michael.

Xem thêm về DKT Interntional / DKT Việt Nam tại đây

Trong phần chính của chương trình, bác sỹ Đặng Phi Yến tập trung giới thiệu các phương pháp tránh thai và tình dục an toàn hiện đại. Qua đối thoại, khơi gợi cho các bạn sinh viên tự suy luận, bác sỹ Yến đã tạo được sự hứng thú của các bạn sinh viên Đại học Mở với chủ đề rất nhạy cảm này. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên chính là việc bản thân các bạn sinh viên cũng có một nền tảng kiến thức về các phương thức tránh thai rất vững – Đây là dấu hiệu rất đáng mừng cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Chính phủ và các tổ chức như DKT Việt Nam đang được giới trẻ hưởng ứng, và định hướng phải phổ cập kiến thức về sức khỏe sinh sản cho người trẻ là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn.

Thực hành sử dụng bao cao su

Bác sỹ Yến hướng dẫn các bạn sinh viên sử dụng bao cao su đúng cách

Kết thúc phần talkshow của bác sỹ Yến là một tiểu phẩm cực kỳ đặc sắc đến từ Đoàn Thanh Niên trường đại học Mở TPHCM về chủ đề tình dục an toàn đối với sinh viên, các hệ quả tất yếu sẽ xảy ra nếu không có các biện pháp tránh thai, liên quan sâu sắc tới đời sống.

Tiểu phẩm sử dụng bao cao su OK Original

Một cảnh trong tiểu phẩm của các bạn sinh viên với diễn viên bất đắc dĩ OK Original

Phần talkshow đã hoàn thành tốt đẹp theo đúng dự kiến, sau cơn mưa vội vã đặc trưng của Sài Gòn những ngày tháng 7. Ấn tượng đọng lại đối với những người tổ chức chương trình là sức trẻ, là sự nhiệt tình của các bạn sinh viên. Đó cũng chính là động lực giúp chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong việc đưa chương trình này đến các trường đại học/học viện khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và lan tỏa khắp cả nước trong tương lai gần.

Xem thêm các hoạt động của DKT Việt Nam/ Golden Choice tại đây.

Bài và ảnh: Golden Choice