Uống thuốc ngừa thai hàng ngày bị trễ kinh?

10/06/2014

Câu hỏi:

Kính cho em hỏi em uống thuốc ngừa thai hàng ngày trước giờ đúng ngày 21 thì em lại có kinh, nhưng sao tháng này em bị trễ quá 3 viên màu đen rồi, như vậy có bị sao không bác sĩ? Có nên tiếp tục uống hết vỉ không, có quan hệ được không?

Trả lời:

Bạn thân mến,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục Tư vấn Sự Lựa Chọn Vàng.

Theo như bạn nói thì đây là tháng đầu bạn uống thuốc tránh thai hàng ngày? Bạn không cần lo lắng quá vì với những phụ nữ bắt đầu dùng thuốc, do thay đổi nội tiết tố nên có thể sẽ gặp 1 số tác dụng phụ. Việc chậm kinh là một trong số đó, và không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt nên bạn có thể tiếp tục dùng thuốc thêm 2-3 chu kì nữa sẽ ổn định. Sau khi uống 7 viên thuốc của vỉ đầu tiên, bạn có thể quan hệ mà không cần mang bao hay xuất tinh ngoài.

Bạn chú ý uống thuốc đều đặn và đúng giờ để thuốc có hiệu quả cao, tránh tác dụng phụ nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Đặt
câu hỏi

Thắc mắc về tình yêu - giới tính? Hãy để chúng tôi giải đáp băn khoăn của bạn. Tất cả thông tin của bạn đều được bảo mật. Chính sách bảo mật

Đang tải...

Cảm ơn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Golden Choice.

Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn qua mail trong thời gian sớm nhất.

Bạn vui lòng check cả hòm thư rác (junk/spam) để đảm bảo nhận được trả lời.

Sức khỏe sinh sản

Kĩ năng yêu

An toàn tình dục