5 điều tối kỵ sau khi quan hệ vợ chồng trẻ cần tránh kẻo “rước họa” !

Các nghiên cứu đã chứng minh 5 điều tối kỵ sau khi quan hệ các cặp đôi tuyệt đối nên tránh, hãy cùng Golden Choice điểm qua để tránh “phạm” sai lầm !

Tắm rửa sau khi “lâm trận” 

Thoạt đầu nghe có vẻ hợp lý khi cho rằng, đảm bảo cơ thể sạch sẽ sau khi “yêu” là hành động ghi điểm trong mắt của chàng/nàng. Nhưng theo các chuyên gia, đây là việc làm rất tối kỵ sau khi quan hệ. Nguyên nhân là sau khi ân ái, lượng nhiệt trong cơ thể đang rất cao, nếu tắm ngay sẽ khiến cơ thể dễ bị sốc nhiệt, thậm chí khiến lợi khuẩn trên cơ thể bị tiêu diệt và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại dễ dàng xâm nhập dọ mất độ cân bằng pH.

5 điều tối kỵ vợ chồng trẻ sau khi quan hệ cần phải tránh kẻo "rước họa" !
Đi tắm ngay sau khi quan hệ là một trong những điều cấm kị.

Đi tiểu ngay sau khi “yêu” 

Đa số cánh mày râu thường bỏ qua chi tiết nguy hiểm này, các chuyên gia cho rằng nam giới đi tiểu ngay sau khi “ân ái” là nguyên nhân chính làm tổn thương tuyến tiền liệt. Vốn tuyến đường tiết niệu ở nam giới khá dài, việc đi tiểu sau khi “yêu”  dễ khiến vi khuẩn có hại và các chất bẩn có khả năng “tìm” đường vào tiền liệt tuyến và gây nguy cơ mắc viêm tiền liệt tuyến.

Nghiên cứu cho thấy, bộ phận sinh dục nam sau khi quan hệ tụ khá nhiều máu, để giảm cương cứng cần một thời gian nhất định. Vì vậy, tiền liệt tuyến và đường tiết niệu cần co thắt để tạo lực ngăn ở ống tiểu. Khi áp lực nước tiểu ngay lập lức tăng mạnh dễ dẫn đến việc vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm khi xâm nhập vào bên trong.

Ngược lại với nam giới, ở nữ giới hoàn toàn có thể đi vệ sinh ngay sau khi quan hệ vì đường tiết niệu ở nữ giới thường ngắn hơn so với nam giới. Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng, nữ giới nên đi vệ sinh vì đó là một trong những hình thức phòng viêm nhiễm khá an toàn.

Ăn đồ lạnh, nước đá

Trong quá trình ân ái, nhiệt độ trong cơ thể chúng ta tăng lên khiến mồ hôi được điều tiết qua da từ đó cũng tăng lên. Vì vậy, nhiều cặp đôi lầm tưởng rằng sử dụng đồ ăn, đồ uống lạnh sẽ làm dịu mát cơ thể sau khi “lâm trận”. Nghiên cứu khoa học cho thấy, khi được kích thích, các bộ phận tiêu hóa cũng làm việc rất hăng say để trao đổi chất, thành dạ dày chưa thể thích nghi đột ngột với lượng nhiệt lạnh vào cơ thể, khiến chúng ta có thể bị đau bụng và thậm chí còn khiến lớp màng dạ dày bị tổn thương.

5 điều tối kỵ vợ chồng trẻ sau khi quan hệ cần phải tránh kẻo "rước họa" !
Không ăn uống đồ lạnh sau khi “lâm trận”.

Mở quạt số lớn hoặc để điều hòa nhiệt độ quá thấp

Giống như cách làm mát cơ thể bằng đồ lạnh, cơ thể tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi qua da. Lúc này, lỗ chân lông trên bề mặt ra nở rộng hơn giúp việc thoát nhiệt nhanh hơn, nếu chúng ta mở quạt hoặc điều hòa quá lạnh dễ khiến cơ thể nhiễm phong hàn, nặng hơn có thể bị đột tử. Vì vậy, hãy tránh thực hiện điều tối kỵ sau khi quan hệ này nhé !

Quan hệ xong là…ngủ khò

Sau mỗi lần ân ái, cánh mày râu thường dễ dàng chìm vào giấc ngủ để hồi lại sức. Do cơ chế đặc thù các chất hóa học được giải phóng trong não sau khi xuất tinh. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng khi quan hệ, các nhóm cơ và hệ thần kinh đều hoạt động rất mạnh khiến nhịp tim và quá trình hô hấp được đẩy mạnh để dẫn máu lưu thông khắp toàn bộ cơ quan trong cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục ở cả hai giới tụ máu.

Ngoài ra, 1 lượng lớn hooc-mon sinh dục cũng được tiết ra để tạo cảm giác hung phấn kịch độ từ đó đốt cháy rất nhiều calo. Nếu như chúng ta không muốn cơ thể hôm sau bị cảm giác mệt mỏi kéo dài, thì chuyên gia khuyên rằng, không nên ngủ ngay mà hãy để cơ thể thích nghi và thư giãn dần dần trước khi não đi vào trạng thái ngủ.

5 điều tối kỵ vợ chồng trẻ sau khi quan hệ cần phải tránh kẻo "rước họa" !
Ngủ ngay sau khi quan hệ khiến cơ thể bị cảm giác mệt mỏi li bì.

Cùng tìm hiểu tại biện pháp ngừa thai cho phụ nữ bằng thuốc tránh thai tại đây