X.Lan lần đầu vẽ chuyện “yêu” qua bộ cẩm nang “Yêu hay liều, Chiều hay chối?”

#Thoáng là series những bài viết thuộc chủ đề tình dục dưới lăng kính cởi mở và hiện đại.

Mới đây, sự ra mắt của cẩm nang Yêu hay liều, chiều hay chối? do cộng đồng Chuyện Khó Nói To xây dựng nội dung và họa sĩ X.Lan vẽ thành tranh đã khiến cộng đồng mạng thích thú khi thể hiện một thế giới người lớn dù lắm rối ren nhưng vẫn đáng yêu đến lạ.

X.Lan (tên thật là Nguyễn Vũ Xuân Lan) nổi tiếng trong cộng đồng qua những câu chuyện đời thường được khai thác dưới góc nhìn ngộ nghĩnh, dí dỏm, đôi khi thoáng một chút suy tư như bộ tranh Nhật ký đi tiêm vaccine, minh họa sách 199 mấy – Hồi ấy làm gì?

Chân dung họa sĩ minh họa X.Lan (Ảnh: nhân vật cung cấp)
Chân dung họa sĩ minh họa X.Lan (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Mới đây, X.Lan vừa kết hợp với cộng đồng Chuyện Khó Nói To, thương hiệu thuốc tránh thai New Choice cho ra mắt bộ cẩm nang Yêu hay liều, chiều hay chối? – sản phẩm kể chuyện “yêu” qua truyện tranh hứa hẹn mang đến những kiến thức hữu ích, để chuyện “yêu” không còn là việc khó nói. Qua cuộc trò chuyện ngắn với X.Lan, The Millennials Life hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc về sản phẩm mới của nàng họa sĩ tài năng này.

Yêu thích X.Lan qua những câu chuyện đời thường rất đỗi bình yên và vô tư, nhưng với chủ đề tình yêu và tình dục, liệu độc giả còn thấy được sự vô tư trong bộ cẩm nang Yêu hay liều, chiều hay chối?

Dù chủ đề câu chuyện mang tính trưởng thành hơn những đề tài mà mình hay khai thác trước đây, nhưng phong cách minh họa của mình vẫn giữ nguyên sự thân thiện như vậy. Mình vẫn nhìn mọi thứ một cách đơn giản, nhưng để ý đến chi tiết để mang đến cho độc giả những câu chuyện chân thực và hữu ích nhất.

Tình yêu và tình dục không còn là chủ đề lạ lẫm hay bị cấm đoán trong thời đại ngày nay nữa. Ngược lại, đây là chủ đề rất đời, ai cũng trải qua hay sắp trải qua, vì thế các sản phẩm truyền thông về chủ đề tình yêu và tình dục cũng rất phổ biến.

Bản thân Lan cũng rất muốn truyền tải những kiến thức về tình yêu và tình dục một cách đầy đủ và đúng đắn đến các bạn trẻ. Bởi lẽ khi ngồi trên ghế nhà trường, mình không được dạy nhiều về đề tài này, mà tìm trên mạng thì ôi thôi, như một cái bể chứa nhiều thức ăn độc hại, việc tự học rất khó. Hồi đó ước gì mình cũng có người chị như Chô (nhân vật trong truyện) để trò chuyện, giãi bày tâm sự và có được những hướng dẫn đúng đắn và tận tình như vậy.

Ấn phẩm kể chuyện “yêu” qua truyện tranh lần đầu tiên được bắt tay thực hiện bởi cộng đồng Chuyện Khó Nói To, thương hiệu thuốc tránh thai New Choice và họa sĩ X.Lan
Ấn phẩm kể chuyện “yêu” qua truyện tranh lần đầu tiên được bắt tay thực hiện bởi cộng đồng Chuyện Khó Nói To, thương hiệu thuốc tránh thai New Choice và họa sĩ X.Lan

Nếu các bạn có một người chị gái, chị bạn quen, một người mà mình có thể tin tưởng để chia sẻ, thì hãy cứ mạnh dạn tìm đến và xin lời khuyên. Đừng quên tham khảo những tình huống về tình yêu, tình dục trong cuốn cẩm nang Yêu hay liều, chiều hay chối? để có cái nhìn đa chiều về chủ đề nhạy cảm này nhé.

Nhưng lần này là một cuốn cẩm nang về chuyện tình yêu, tình dục. Những câu chuyện này tưởng chừng đơn giản, gần gũi trong cuộc sống nhưng đôi khi lại là chuyện nhạy cảm, khó nói khiến nhiều chị em rơi vào bế tắc. Cách nào mà Lan gỡ được hết những rối rắm ấy và đưa lên những trang truyện của mình?

Về nội dung bộ truyện, Lan kết hợp với cộng đồng Chuyện Khó Nói To và thương hiệu thuốc tránh thai New Choice. Từ trước đến nay, New Choice đã có rất nhiều chiến dịch truyền thông ý nghĩa xuyên suốt 28 năm đồng hành cùng hàng triệu phụ nữ Việt, vì vậy những kiến thức trong cuốn cẩm nang là đáng tin cậy để mọi người, nhất là các bạn trẻ tìm hiểu và tham khảo.

Còn cộng đồng Chuyện Khó Nói To cũng được bảo trợ chuyên môn bởi DKT International – tổ chức nhân đạo quốc tế về sức khỏe sinh sản trên quy mô toàn cầu nên những câu chuyện của cẩm nang đều được tư vấn bởi các chuyên gia về sức khỏe sinh sản – tâm lý – giới tính.

Những kiến thức chuyên môn này kết hợp cùng những quan sát, nhìn nhận của riêng Lan về vấn đề thực tế trong chuyện “yêu” của người phụ nữ, đặc biệt là các bạn gái trẻ – lứa tuổi tò mò nên thường xuyên gặp phải các vấn đề về giới tính, sức khỏe sinh sản. Hy vọng cuốn cẩm nang sẽ mang lại giá trị thực tiễn, phần nào giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích và ứng dụng được trong đời sống hàng ngày.

Độc giả có thể mong chờ gì ở cuốn cẩm nang này?

Trong cẩm nang, người đọc có thể sẽ bắt gặp những tình huống dở khóc dở cười, phản chiếu ngay chính bản thân mình hay những thông tin tưởng không cần nhưng cần không tưởng; tất cả đều xoay quanh các vấn đề liên quan đến chuyện tình yêu, tình dục và tránh thai an toàn.

Phần 2 “Chiều hay chối” mang đến những kiến thức, bài học thiết thực xoay quanh chuyện “giường chiếu”, làm mới chuyện “yêu” và tránh thai an toàn
Phần 2 “Chiều hay chối” mang đến những kiến thức, bài học thiết thực xoay quanh chuyện “giường chiếu”, làm mới chuyện “yêu” và tránh thai an toàn
Phần 1 “Yêu hay liều” kể hết những trăn trở rất “con gái” khi yêu
Phần 1 “Yêu hay liều” kể hết những trăn trở rất “con gái” khi yêu

Cuốn cẩm nang xoay quanh hai nhân vật chính là Nơ (cô gái trẻ, mang trong mình nhiều hiếu kỳ về tình yêu, tình dục) và Chô (người chị từng trải, am hiểu nhiều kiến thức và luôn sẵn sàng sẻ chia). Hai chị em sẽ chia sẻ với nhau những câu chuyện, thắc mắc thường gặp nhưng có phần khó nói về “chuyện yêu”, từ đó gợi mở nên những giải pháp để chị em phụ nữ cảm thấy an toàn và tự tin hơn.

Mọi người có thể xem trọn bộ cẩm nang tại đây. Và nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè, người thân của mình nha!

Cảm ơn X.Lan đã dành thời gian chia sẻ với độc giả của The Millennials Life. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều dự án ý nghĩa cho cộng đồng trong thời gian tới!