“Hành trình SV-OK” cập bến Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nằm trong chuỗi Hành trình SV – OK của tổ chức phi chính phủ DKT tại Việt Nam, tối ngày 19/12 tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã diễn ra hoạt động tuyên truyền, phát bao cao su OK, thuốc tránh thai NewChoice miễn phí cho sinh viên, người dân. 

Hành trình SV - OK tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên.

Ngày 19/12, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổ chức DKT tại Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Thanh niên tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên trong chuỗi “Hành trình SV – OK”.

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức hội thi sân khấu hóa mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe do sinh viên tham gia thể hiện.

Đồng thời giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao su  an toàn góp phần hạn chế tình trạng nạo phá thai và các bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục.

Hành trình SV-OK cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Các sinh viên cởi mở đón nhận kiến thức và công cụ tránh thai an toàn.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có gần 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn.

Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên.

Qua chương trình, ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng.

Hành trình SV-OK cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh và đồng chí Nguyễn Toàn Thắng trao giải Nhất cho đội thi HIV/AIDS.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam bày tỏ cam kết đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, cung cấp các giải pháp phòng tránh thai, các bệnh lây qua đường tình dục. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn, đúng như thông điệp của chương trình “SV – OK”.