“Hành trình SV – OK” cùng miền sông nước Vĩnh Long

Ngày 1/12, tại tỉnh Vĩnh Long, Tổ chức DKT tại Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Thanh niên, Tỉnh đoàn Vĩnh Long trao tặng món quà ý nghĩa là Bao cao su OK và Thuốc tránh thai NewChoice trong Chương trình “Hành trình SV – OK” – Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

Theo các báo cáo tại chương trình, giới trẻ hiện ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều thanh niên mặc định tình yêu phải đi liền với tình dục, do đó sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” để tránh “hậu quả” mà bỏ qua các biện pháp phòng tránh thai chủ động như sử dụng bao cao su hay thuốc tránh thai.

Đạp xe diễu hành tại Hành trình SV-OK Vĩnh Long.

Sự thiếu kiến thức về nhiều mặt này đã kéo theo nhiều hệ lụy đáng lo ngại. Theo Chương trình phối hợp LHQ về HIV/AIDS, mỗi năm thế giới lại có thêm khoảng hai triệu trường hợp phát hiện nhiễm HIV mới. Ở Việt Nam, hiện có khoảng 250 nghìn người nhiễm HIV còn sống, mỗi năm trung bình có thêm khoảng mười nghìn người nhiễm HIV.

Hành trình SV – OK Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam, chia sẻ: ” Tổ chức DKT International đã có mặt 25 năm qua tại Việt Nam. Tổ chức đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đặc biệt đối với các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai, tuyên truyền phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV/AIDS cũng như kế hoạch hóa gia đình…tại Việt Nam. Tổ chức DKT tại Việt Nam đã tài trợ cho hành trình được tổ chức tại Thừa Thiên – Huế, đồng hành với các hoạt động tương tự tại một số tỉnh thành phố lớn trên cả nước như Hải Phòng, Quảng Bình, Bến Tre, Sơn La, Hà Nội…Chúng tôi hi vọng và mong muốn là nhà đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc trang bị và nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, cung cấp các giải pháp phòng tránh thai, các bệnh lây qua đường tình dục…Để từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn, đúng như thông điệp của chương trình SV – OK.”

Với việc trao tặng món quà thiết thực và ý nghĩa “bao cao su OK và thuốc tránh thai NewChoice”, Tổ chức DKT tại Việt Nam mong muốn các bạn sinh viên và người dân tiếp cận được các biện pháp chủ động bảo vệ bản thân trước nguy cơ có thai ngoài ý muốn cũng như lây nhiễm bệnh xã hội. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, bao cao su OK là thương hiệu bao cao su đầu tiên tại Việt Nam, được chú ý mạnh mẽ và nhận được sự yêu mến từ đông đảo người tiêu dùng. Bao cao su OK được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, sử dụng chất liệu mủ cao su cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu đảm bảo sức khỏe sinh sản, ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

DKT tại Vĩnh Long
Tiết mục tiểu phẩm tuyên truyền hậu quả của nạo phá thai của các bạn sinh viên.

“Với các hoạt động có sức hút với thanh niên như hội diễn sân khấu hóa, đạp xe tuyên truyền, vận động, phát tặng các sản phẩm phòng tránh thai hiện đại, chuỗi chương trình Hành trình SV – OK hứa hẹn tạo chuyển biến tích cực trong giảm tỷ lệ nạo phá thai và bệnh lây qua đường tình dục với các bạn trẻ”, ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Biên tập Tạp chí Thanh Niên cho biết.

Bao cao su OK và Thuốc tránh thai NewChoice miễn phí cho các bạn sinh viên.

Trong khuôn khổ Hành trình tại TP Vĩnh Long, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như: Tặng 500 chiếc áo của chương trình cho sinh viên tham dự; Chuyên gia về sức khỏe sinh sản trao đổi và tư vấn cho sinh viên; Ban tổ chức trao tặng tận tay bao cao su OK và thuốc tránh thai NewChoice cho sinh viên và người dân khu vực địa điểm diễn ra tổ chức; Đạp xe diễu hành tuyên truyền thông điệp SV – OK trong phòng chống HIV/AIDS.