“Hành trình SV – OK” cùng sinh viên trường Đại học Kinh Doanh Công Nghệ Hà Nội

Sáng ngày 15/10/2019, Tổ chức DKT International tại Việt Nam phối hợp cùng Tạp Chí Thanh niên và trường Đại Học Kinh Doanh Công nghệ Hà Nội (Cơ sở I Vĩnh Tuy. Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức Chương trình Truyền thông với chủ đề “Hành trình SV – OK” vì sức khỏe sinh sản dành cho sinh viên.

 

Sinh viên được hướng dẫn sử dụng bao cao su thương hiệu OK đúng cách tại Hành trình “SV – OK”.

 

Theo số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện nay có khoảng 2 triệu sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Bộ phận lớn giới trẻ hiện nay theo khảo sát đang có suy nghĩ thoáng và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và quan hệ  tình dục. Nhiều bạn trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn. Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm Việt Nam có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên.

Vì vậy công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, nạo phá thai cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng.

 

Hàng nghìn chiếc bao cao su OK và thuốc tránh thai New Choice được phát miễn phí.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam chia sẻ “DKT International  đã có mặt tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua, chúng tôi luôn đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam. Tổ chức DKT International tại Việt Nam đã tài trợ cho hành trình được tổ chức tại Thừa Thiên Huế, đồng hành với các hoạt động tương tự tại một số tỉnh thành phố lớn trên cả nước như Hải Phòng, Quảng Bình, Bến Tre, Sơn La… Chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, cung cấp các giải pháp phòng tránh thai, các bệnh lây qua đường tình dục thông qua thương hiệu bao cao su OK và thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp New Choice. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn, đúng như thông điệp của chương trình “SV – OK”.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT chụp hình lưu niệm tại sự kiện.

 

Tham dự Chương trình có đại diện Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – Ông Nguyễn Toàn Thắng, Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Ban lãnh đạo các trường đại học và các đơn vị, Thành đoàn Hà Nội, quận đoàn, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nôi và đông đảo sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

 

Các bạn sinh viên trường HUBT check-in background Chương trình.

 

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về bảo vệ sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, phòng lây nhiễm HIV/AIDS, đồng thời cung cấp kiến thức cho sinh viên hình thành tư tưởng, lối sống quan hệ tình dục lành mạnh để bảo vệ chính bản thân mình cũng như bảo vệ tương lai đất nước là việc làm rất cần thiết của nhà trường, gia đình, xã hội hay chính mỗi bản thân sinh viên.