Tổ chức Quốc tế DKT tổ chức hỗ trợ các phương tiện tránh thai cho tỉnh Quảng Bình

Lễ bàn giao được tổ chức vào ngày 4/8/2018 tại Văn phòng Kế hoạch Dân số và Gia đình Quảng Bình với sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế, các trung tâm y tế địa phương, các cơ quan liên quan.

Đây là chương trình tài trợ trong khuôn khổ thỏa thuận với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và DKT International Inc. tại Việt Nam (DKT International). Đây là lần viện trợ thứ hai  của tổ chức Quốc tế DKT trong năm 2018 và lần này là dành cho tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình là một tỉnh miền trung với dân số trên 900.000 người, trong đó 80% là nông thôn và 20% là đô thị. Trong những năm qua, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Bình đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hoá gia đình, phòng chống HIV / AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục luôn là mối quan tâm lớn với ưu tiên của tỉnh Quảng Bình. Do nguồn lực hạn chế, tỉnh Quảng Bình rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức trong và ngoài nước làm việc trong lĩnh vực này. Hiểu được nhu cầu của tỉnh Quảng Bình, DKT International đã hỗ trợ miễn phí một số biện pháp tránh thai nhằm vào người Quảng Bình giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn và phá thai; qua đó cải thiện sức khoẻ sinh sản và chất lượng cuộc sống của người dân tỉnh Quảng Bình.