Vì chất lượng sức khỏe sinh sản của đồng bào vùng cao

Trong hai ngày 14, 15/12, tổ chức DKT  phối hợp Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Sơn La, Câu lạc bộ Liên kết Trẻ Việt Nam và với tỉnh đoàn Sơn La, tổ chức hành trình sống trách nhiệm với chủ đề “Vì chất lượng sức khỏe sinh sản của đồng bào vùng cao” tại 2 xã Hua Păng, huyện Mộc Châu và xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

 hanh-trinh-song-trach-nhiem-song-ok

Mr. Michael Evans đại diện tổ chức DKT phát biểu tại chương trình

Mr. Michael Evans, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam chia sẻ “Hôm nay thực sự tuyệt vời, trong một thời tiết mùa đông tại vùng núi phía Tây Bắc, tôi cùng mọi người đang có chuyến hành trình thật ý nghĩa tới nhân dân tại địa phương, DKT International đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam.

Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành  cùng các bạn trẻ thanh niên thực hiện cam kết trong chiến dịch “Sống trách nhiệm – Sống OK” Các bạn trẻ thân mến, Hãy hành động vì tương lai của các bạn!!! Sống có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, và xã hội và đặc biệt vì chất lượng sức khỏa sinh sản của đồng bào vùng cao”

 

 Hanh-trinh-song-trach-nhiem-song-ok

 

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng –  Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên phát biểu tại chương trình

Hai huyện Mộc Châu và Yên Châu là 2 huyện có đông đồng bảo dân tộc thiếu số sinh sống. Nhận thức về sức khỏe sinh sản, phòng tránh thai an toàn, hiệu quả của đồng bào nơi đây và nhất là thanh niên, người trong độ tuổi sinh đẻ còn hạn chế do phong tục, tập quán lạc hậu nên tỷ lệ sinh con ngoài ý muốn và tỷ lệ nạo, phá thai thường cao.

Tại chương trình, gần 600 bà con ở đây đã được khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Cùng với đó BTC đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về những vấn đề về giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên cho các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) qua đó giúp các bạn ĐVTN có được những kiến thức cơ bản về:

Tuổi vị thành niên; tình bạn khác giới và tình yêu; sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên ; hôn nhân cận huyết thống; tảo hôn…từ đó giúp các em tự chủ về tâm lý, tình cảm của bản thân và có suy nghĩ đúng đắn về lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, giảm thiểu tình trạng nạo phá thai và phòng, chống HIV/AIDS. Ngoài ra còn trao 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Hua Păng và Tú Nang.

Sau đây là một số hình ảnh nổi bật tại sự kiện:

Đại diện các tổ chức phối hợp trao quà cho các đồng bào có hoàn cảnh khó khăn

Giao lưu, chia sẻ, tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản tới đồng bào vùng cao