Chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Vừa qua, 40 cán bộ công đoàn và cán bộ y tế 20 công ty thuộc các KCN tại Hải Phòng đã được tập huấn về kỹ năng cung cấp thông tin liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần, sức khỏe sinh sản và đặc biệt là những biện pháp tránh thai an toàn, phù hợp với thể trạng của người Việt Nam.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ giai đoạn 4 Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hải Phòng và Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng thực hiện. Dự kiến trong giai đoạn 4 sẽ có ít nhất 3.000 lượt người lao động (NLĐ) được cải thiện kiến thức, kỹ năng và thực hành về chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, và chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là phòng chống trầm cảm thai sản, nhằm tăng cường sức khỏe và năng suất lao động của NLĐ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhà máy nói riêng và cho đất nước nói chung.

Bác sĩ Trần Thị Minh Tâm cung cấp kỹ năng về sức khỏe sinh sản cho cán bộ
Bác sĩ Trần Thị Minh Tâm cung cấp kỹ năng về sức khỏe sinh sản cho cán bộ

Diễn giả của 2 ngày tập huấn là Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thị Minh Tâm, nguyên trưởng Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Thạc sĩ Lê Thị Thu Hà, Giảng viên Đại học Y tế Công cộng, Tiến sĩ Nguyễn Thị Chính, Chuyên gia về Sức khỏe tinh thần.

Thông qua những hoạt động nhóm, người tham dự còn nắm được kỹ năng tư vấn/cung cấp thông tin và vận động người lao động sử dụng các biện pháp tình dục an toàn và phòng tránh thai, và đặc biệt là cách sử dụng ứng dụng hỗ trợ tránh thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản trên thiết bị di động mang tên “Tránh thai New Choice”.

Hoạt động sôi nổi của các cán bộ trong phần tập huấn về sức khỏe tinh thần
Hoạt động sôi nổi của các cán bộ trong phần tập huấn về sức khỏe tinh thần

Chia sẻ sau buổi tập huấn, chị Nguyễn Thị Hoàn, cán bộ y tế thuộc Công ty Đỉnh Vàng cho biết: “Các chuyên gia đã giúp tôi nâng cao hiểu biết về việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và ngay sau buổi tập huấn này tôi có thể chia sẻ những kiến thức bổ ích đó cho người thân, cũng như người lao động trong công ty của mình.”

Các cán bộ thực hành kỹ năng cung cấp thông tin ngay tại buổi tập huấn

Với sự đồng hành của Tập đoàn TH, Thương hiệu Thuốc tránh thai New Choice, Bao cao su OK và quà tặng từ Công ty Dược phẩm Hoa Linh, bắt đầu từ tháng 6, các hoạt động chính của dự án sẽ bắt đầu triển khai, bao gồm: Tổ chức 10 buổi truyền thông về sức khỏe sinh sản và các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với thể trạng người Việt Nam cho 1.500 lượt NLĐ; Tổ chức 05 buổi truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng, đặc biệt đối với phụ nữ trước và trong khi mang thai, và trẻ em trong 1.000 ngày đầu đời cho 750 lượt NLĐ; Tổ chức 05 buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là vấn đề trầm cảm thai sản (trầm cảm sau sinh), cho phụ nữ trong quá trình mang thai, sinh con và nuôi con cho 750 lượt NLĐ và Hội thi tìm hiểu kiến thức và hội thảo tổng kết dự án.

Để đạt được hiệu quả tối ưu và toàn diện cho dự án, Công ty TNHH Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) – Đơn vị phân phối sản phẩm viên uống tránh thai New Choice đã chính thức ra mắt ứng dụng tránh thai mang tên “Tránh thai New Choice”. Trong suốt 25 năm gắn bó với người tiêu dùng, thương hiệu New Choice luôn đồng hành, thấu hiểu và mong muốn mang tới cho cộng đồng những giải pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Việc đầu tư và xây dựng ứng dụng Tránh thai New Choice là một trong những bước tiến mới trong chiến lược phát triển của thương hiệu, giúp chị em có được giải pháp an toàn và đơn giản trong việc tránh thai.

Hiện ứng dụng Tránh thai New Choice đã có sẵn trên nền tảng IOS và Android, hướng dẫn sử dụng và Download tại đây.