Sự kiện truyền thông sức khỏe sinh sản thu hút đông đảo người lao động

Những ngày vừa qua tại Hải Phòng mới diễn ra sự kiện truyền thông sức khỏe sinh sản và đã gây chú ý cũng như thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Sự kiện truyền thông sức khỏe sinh sản 2020.

Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” .

Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt”  là dự án được tài trợ bởi Tổ chức DKT International, Công ty TNHH Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) với thương hiệu thuốc tránh thai Newchoice & bao cao su OK; Tập đoàn TH và Công ty Dược phẩm Hoa Linh. Đây là dự án thuộc chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản” – một trong ba chương trình lớn của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV).

Đến hết năm 2019, dự án đã triển khai được ba giai đoạn và nhận được nhiều sự hưởng ứng. Dự án đã góp phân giúp gần 10.000 lượt người lao động được cải thiện kiến thức sinh sản. Đồng thời có thêm kĩ năng chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Nhất là những chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Thông qua 56 buổi truyền thông có hơn 1.500 nữ công nhân được tư vấn và khám sức khỏe sinh sản miễn phí. Bên cạnh đó dự án còn tổ chức khám sức khỏe sinh sản lưu động miễn phí cho người lao động thuộc các khu công nghiệp tại thành phố Hải Phòng.

Gần 1.800 NLĐ được truyền thông về chăm sóc sức khỏe trong tháng 6-2020 tại Hải Phòng
Gần 1.800 NLĐ được truyền thông về chăm sóc sức khỏe trong tháng 6-2020 tại Hải Phòng

Hoạt động của dự án năm 2020.

Sang năm thứ tư triển khai, dự án vẫn nhận được sự tài trợ nhiệt tình từ Tổ chức DKT International, Công ty TNHH Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) với thương hiệu thuốc tránh thai Newchoice & bao cao su OK; Tập đoàn TH và Công ty Dược phẩm Hoa Linh. Năm nay cùng với sự phối hợp của LĐLĐ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hải Phòng, Quỹ VTVV dự kiến sẽ có ít nhất 3.000 lượt lao động tham gia. Khi tham gia sự kiện người lao động sẽ được:

  • Cải thiện kiến thức và nâng cao kĩ năng sinh sản
  • Thực hành về chăm sóc dinh dưỡng và tinh thần
  • Phòng chống trầm cảm
  • Hướng dẫn sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp
  • Cách phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục

Từ đó nâng cao sức khỏe cho người lao động, góp phần nâng cao năng suất làm việc cho nhà máy.

Độ hưởng ứng của người lao động với sự kiện

Sự kiện truyền thông này thu hút rất nhiều sự quan tâm của người lao động. Không chỉ các nữ công nhân mà nam công nhân cũng tham gia ủng hộ rất nhiệt tình. Bác sĩ Trần Thị Minh Tâm, nguyên Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, Hà Nội, chuyên gia dự án đã giúp người lao động hiểu được tầm quan trọng của khám sức khỏe tiền hôn nhân, theo dõi, chăm sóc thai kỳ và trẻ sơ sinh. Đặc biệt là những phương pháp tránh thai hiện đại, cách phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục.

Các buổi truyền thông nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của NLĐ
Các buổi truyền thông nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của NLĐ

Đây cũng là cơ hội cho họ được bày bỏ, trao đổi những quan điểm cá nhân về sức khỏe sinh sản. Người lao động chia sẻ những thói quen của bản thân và gia đình. Và chuyên gia đã phân tích, giảng giải sự đúng sai và đưa ra lời khuyên phù hợp nhất. Chuyên gia cũng giải đáp nhiều thắc mắc về thuốc tránh thai, bao cao su,… để người lao động lựa chọn phương pháp tránh thai hiệu quả hơn.

Điểm mới của sự kiện năm nay

Việ c đi khám sức khỏe sinh sản định kì đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên có nhiều người còn e ngại về việc phải đi thăm khám. Cho nên chuyên gia cũng giới thiệu tới người tham dự điểm mới của dự án năm nay. Đó chính là ứng dụng Tránh thai New Choice – do Công ty Golden Choice thực hiện.

Thương hiệu New Choice đã gắn bó với người Việt trong suốt quãng thời gian 25 năm. Cho nên thương hiệu thấu hiểu và mong muốn mang đến những biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả mà không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng cuộc sống của người dùng. Việc đầu tư và phát triển ứng dụng Tránh thai New Choice cũng một phần vì lí do đó. Đây là một trong những bước tiến mà Golden Choice mang đến cho khách hàng.

Chuyên gia chia sẻ ứng dụng tránh thai New Choice
Chuyên gia chia sẻ ứng dụng tránh thai New Choice

Ứng dụng tránh thai có nhiệm vụ nhắc nhở người dùng uống thuốc tránh thai điều độ. Ngoài ra ứng dụng chính là cầu nối của người dùng với các chuyên gia. Nếu có vấn đề thắc mắc bạn có thể nhờ sự tư vấn của chuyên gia, hỏi đáp cùng chuyên gia,…

Lời cảm ơn từ người lao động

Buổi chia sẻ đã giúp người lao động mở rộng hiểu biết của mình về vấn đềsinh sản.  Chị Vũ Thị Thắm- nhân viên công ty giày Aurora chia sẻ: “Buổi truyền thông rất hay và ý nghĩa, mình thấy phần trao đổi thông tin trên ứng dụng rất tiện lợi khi muốn chia sẻ những thông tin nhạy cảm, do tâm lý e ngại mà không dám nói. Sau buổi truyền thông này, chị dự định sẽ cùng con gái trao đổi thêm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản để giúp con trong quá trình trưởng thành”.

Nhiều người lao động khác cũng cảm thấy rất vui mừng khi được tham dự sự kiện này. Với thời gian làm việc dày đặc họ không có nhiều thời gian tìm hiểu sâu về vấn đề này. Cho nên việc được tham dự sự kiện khiến họ vô cùng phấn khởi.